การใช้บริการ อีเมล์@rmu.ac.th สามารถทำได้ดังนี้
-
- เปิดเว็บเบราเซอร์และเข้าไปที่ mail.rmu.ac.th หรือ gmail.com และทำการกรอกข้อมูลเพื่อเข้าสู่ระบบ
(*กรุณาดูรายละเอียดบัญชีการใช้งานที่นี่)(1.1) กรอกข้อมูลบัญชีใช้งาน
- หากเป็นการใช้งานครั้งแรก ให้กดยอมรับ และทำการกำหนดรหัสผ่านใหม่
(2.1) หน้าจอใช้งานครั้งแรก
(2.2) กำหนดรหัสผ่านใหม่
- เมื่อเข้าสู่ระบบให้นักศึกษาดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลการติดต่อ โดยคลิกที่ Icon มุมบนขวาหน้าจอ -> จัดการบัญชี Google *ต้องระบุสำคัญมาก
- เปิดเว็บเบราเซอร์และเข้าไปที่ mail.rmu.ac.th หรือ gmail.com และทำการกรอกข้อมูลเพื่อเข้าสู่ระบบ
เลือกจัดการบัญชี Google
(3.1) ทำการตรวจสอบว่าได้มีการระบุหมายเลขโทรศัพท์และอีเมล์สำรองเพื่อใช้ในการกู้คืนอีเมล์ในกรณีลืมรหัสผ่านหรืออื่น ๆ หรือไม่ **สำคัญมาก
โดยคลิกที่ เมนูความปลอดภัย -> วิธีที่เรายืนยันตัวตนคุณได้ ดังภาพด้านล่าง
* โดยปกติค่าเริ่มต้นจะนำข้อมูลจากระบบทะเบียนที่นักศึกษาบันทึกไว้มาให้ ยกเว้นในกรณีที่นักศึกษาไม่ได้บันทึกข้อมูลในระบบ หรือบันทึกข้อมูลผิดพลาด
หากไม่มีข้อมูลหรือข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้ดำเนินการดังนี้
– ให้ทำการบันทึกข้อมูลโทรศัพท์สำรอง เป็นหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในปัจจุบัน และทำการยืนยัน
– ให้ทำการบันทึกอีเมล์สำรอง เป็นอีเมล์ปัจจุบันที่ใช้งานและไม่ใช่อีเมล์ @rmu.ac.th ทำการยืนยัน
3.2) ทำการตรวจสอบว่าได้มีการระบุหมายเลขโทรศัพท์ไว้ในข้อมูลการติดต่อหรือไม่ โดยคลิกที่ เมนูข้อมูลส่วนบุคคล ดูตรงโทรศัพท์ว่ามีข้อมูลหรือไม่ ถ้าไม่มีให้ทำการเพิ่มข้อมูล **สำคัญมาก
* โดยปกติค่าเริ่มต้นจะนำข้อมูลจากระบบทะเบียนที่นักศึกษาบันทึกไว้มาให้ ยกเว้นในกรณีที่นักศึกษาไม่ได้บันทึกข้อมูลในระบบหรือบันทึกข้อมูลผิดพลาด ถ้าข้อมูลผิดพลาดให้ทำการปรับปรุงให้ถูกต้อง